Tuesday, December 2, 2008

PARA SA'YO,

Anong nararamdaman mo ngayon? Oo, ikaw! Gusto co lang malaman kung ano ang nararamdaman mo ngayon. Kung masaya ka ba o malungkot. 'Wag ka mahiya sa akin. Kung iniisip mo na pagtatawanan co lang ang sasabihin mo. Handa acong malaman ang saloobin mo. Gusto co rin kasi malaman kung ano naman ang dala mo d'yan sa puso mo. Baka may kung anong gumugulo sa isip mo o kung may mabigat d'yan sa damdamin mo. Hindi aco nanghihimasok o nakikialam sa buhay mo. Baka makagagaan din sa'yo kung mailalabas mo kahit kaunti. O baka naman mabigyan kita ng payo kung alam co ang gagawin sa sitwasyong nararanasan mo ngayon. Malay natin? Basta kung kailangan mo na ilabas yan 'wag ka magdadalawang isip na sabihin sa akin. Kahit hindi co marinig ang boses mo, kahit hindi co nakikita ang mukha mo, handa acong maramdaman ang nararamdaman mo.-ang iyong kaibigan

18 comments:

Randy Santiago said...

Struggling to survive...
Ano ba ang nararamdaman ng ganito, Paperdoll?
Pagkakataon ko na sanang maglitanya. Maraming kaso at isyu sa loob ko. Malungkot ako hindi lang sa buong sense ng salitang malungkot kundi sa pinaka matibay na kahulugan nito.
Ang lungkot ko ay dala-dala ko hanggang sa pagtulog, paggising, pagkain, pag-inom, pagtae, pag-ihi, pagsulat, pagkan-TA at maging sa pagligo.
Nahuhulaan mo siguro ang nararamdaman ko. O maaaring makatulong ka sa pamamagitan ng pakikinig. At dahil dito'y nagpapasalamat ako. Ngunit, ang total pa rin nito'y MALUNGKOT AKO.

Ikaw, malungkot ka rin ba?

Anonymous said...

di mo binasa ang post ko bakla hahahaha.

RJ said...

Hahahah! Ayan ang nararamdaman ni JoshMarie! Naku!

Ako, kasalukuyang masakit ang shoulder sprain ko. 12days na ito! Whew. Hilot na yata ang kailangan nito. [Sorry hindi ang nilalaman ng puso ko ang na-i-share ko rito.]

paperdoll said...

hahaha! ewan co kung malulungkot aco. parang binibiro mo acoe. .

nararamdaman co rin yan. . kahit pinipilit cong gumawa ng mga bagay na sa tingin co ay ikaeenjoy co, sa huli malungkot parin aco. . kung single ka malamang isa un sa dahilan. . alam naman natin(ewan co lang kung alam ng iba) na malaking bagay ang pagkakaroon ng partner sa buhay. . dahil hindi mo mararamdaman na nag iisa ka. . may mapaglalabasan ka ng kung anong meron ka. pero syempre dapat mo connection kayo sa isa't isa. . kung parang mga hangin lang naman kayo na dumadaan sa harapan eh balewala nga.

ito ung isa sa posibleng dahilan bukod sa problema sa pera.

hindi co pa nasusubukang magsimba nung maramdaman co ang ganitong klasing kalungkutan. . pero sasabihin co sa'yo nag itry mo rin. . kahit simpleng pagtawag lang sa nasa taas at simpleng pag kausap. . sigurado acong may mararamdaman ka kahit kaunting kaginhawaan sa nararamdaman mo. .

paperdoll said...

@RJ

ayos lang yun kuya. . hehe. . naku kung pwede lang kita hilutin eh. . mejo may talent aco sa paghihilot kasi hinihilot co ang lola co noon. . igalaw galaw mo lang yan. . wak mo isiping may sprain. . hehe. .

Dhianz said...

gust moh malaman ang nararamdaman koh mareng MP???? gusto moh tlgah?.... hehe... hwag nah... pag sinabi koh lahat aabutin akoh nang bukas.... hahaha.... baka nde kayanin nang koment box moh... heheh.... pero ang sarap nang pagkatanong moh.... kung puwede lang tlgah sabihin ang lahat... sasabihin koh tlgah lahat sau... hehhe... masaya bah akoh? hmmmzzzz..... oo kanina ang saya koh dahil... dot dot dot.... hahaah... ngaun mejo nalungkot... kc dot dot dot.... hehhe... hayz.... muntik na akong mag-open up sau... gravehh... hwag moh akong tatanungin nang mga ganyang tanong... baka mapa-emote tlgah akoh nang todo...haha... at tsaka nde akoh usually tinatanong eh... akoh ang madalas nagtatanong... yeah... showbiz host akoh eh...heheh... pero salamat handa kang makinig.... kung sasabihin koh man lahat nang saloobin koh... gagawa akoh nang bagong blogspot... 'ung nde nyo mababasa at akoh lang ang magbabasa at magkokoment...hehhe... sige... 'un lang... kc pag kinuwentuhan kitah... 'la nah... hehe... ingatz mareng MP... na-touched akoh dyan sa post moh...feeling koh akoh tlgah tinatanong moh eh... hehhe... ingatz... hanggang sa muli kaibigang MP... GODBLESS! -di

paperdoll said...

neng para sayo nga diba? ayos lang kung hindi mo ikwento. kahit aco may mga bagay din na gustong ilabas pero hindi pwedeng ilabas. . totoo yung bawat tao may sikreto diba? at marami aco nun. kahit gusto co na sabihin kahit sa pinagkakatiwalaan cong tao hindi pwede. kaya nakakabigat talaga ng loob. pero may mga paraan para makalimutan na lang kahit ilang oras lang.

iba kasi yung pakiramdam na alam mong may nakikinig sayo, may nasasandalan la, may naiiyakan at may nakukwentuhan kka ahit pinaka walang kwentang segundo ng buhay mo. ito un. sinusubukan cong pagaanin ang loob mo. . oo, ikaw nga!

Randy Santiago said...

Ang haba din ng sagot mo sa akin dito!
Salamat po!

Unknown said...

ayun. masaya ako ngaun. haha. alam mu naman cguru papel kung bakit. ayeee. haha. <3

darkhorse said...

Prankahan na to ah!...lol...tc

paperdoll said...

@mike

hehe. . nakakashock ba? aco nga din nagulat bakit ganyan kahaba ang comment co seo eh. . haha. .

@marga

hehe. . uu nga. . kainggits ka nga eh. . lol


@DH

korek! prankahan na!

eMPi said...

Ako naman, feeling ok ako ngayon... walang hinanakit. aw!! hahaha

ayan masaya kahit nag-iisa!!!

Amorgatory said...

neng neng neng, andtio lang din ako ha, if you need someone to talk to, email mo lang ako, sensya medyow busy lang lately hehe, pero bsta if kailangan mow kaibgan andito lang si eneng amoy,hahaha..lam mo twing mabigat sobra ung narrmdaman kow , punta lang me sa simbahan at kinkausap ang dyos ayun nakakgaan talaga nang loob..you will be ok neng in His time..labyu!!!

P. S ngaon lang ako nagcomment nang matino hahaha

kegler747 said...

natatae ako ngayon, 3 hrs pa bago ako umuwi ng ofis. Di kse ako maka-ebs sa mga public CR, namamahay kse :) hahaha!

~~m$. DoNNA~~ said...

pagod na sa work... haiiiizzzz..
pagod na nga wala pang kayakap.. ang saklap diba?? hehehehe

Mel Alarilla said...

May I invite you to join Filipinos Unite!!!. You may do so by commenting on my blog or by sending an email to melalarilla@gmail.com stating your name, address, name of blog and the url of the blog. Thank you so much and God bless.

paperdoll said...

@marco

hindi ka rin nag iisa. . hehe. . diba diba? mabuti naman masaya ka na parekoy. . apir!

@amor

salamat neng! kaya nga iba ka eh! hehe. . salamat na kahit sa ganitong paraan alam cong may isang mabuting kaibigan jan. . besibesihan lang. . labyow neng! hehe :P

paperdoll said...

@kegler

haha! nakatae ka naba? wag ka lang masyado mag gagalaw. . baka sumabog yan bigla. . ayoco din sa public toilet. . hehe. .

@miss donna

diba meron ka dun nameet sa ratsky? sana inuwi mo pra may kayakap ka. . hehe. . ganun talaga. . pag hindi ka napagod hindi ka rin magkakapera. . hehe. .